โพสบอร์ดอย่างไรให้ได้ผล?

เทคนิคง่ายๆ ที่หลายคนมักมองข้าม และทำให้เสียโอกาสไปอย่างหน้าเสียดาย ของการโพสขายสินค้า เพื่อให้ สามารถได้ประโยชน์จากการโพสอย่างเต็มที่ ขั้นตอนเหล่านี้มีอะไรบ้าง ลองมาดูกันครับ
1. ตั้งหัวข้อกระทู้ให้ถูกต้อง สั้น กระชับและชัดเจน มีคีย์เวิร์ดที่สำคัญ อยู่ในหัวข้อ รวมทั้งสามารถ สื่อ ภาพรวมของกระทู้ได้ทั้งหมด หัวข้อในส่วนนี้ เมื่อ Google เข้ามาเก็บข้อมูล จะถูกจัดเก็บเป็นหัวข้อดังรูปภาพ
จากรูปใช้การ ค้นหาด้วยคำว่า “เครื่องยนต์ เสียงดัง” ตัวที่เป็นคีย์เวิร์ดถูกแสดงเป็นสีน้ำเงินเข้ม ดังนั้น ในประโยค ควรมีคีย์เวิร์ดที่คาดว่า ผู้ค้นหา จะใช้คำนี้ในการค้นหาด้วย โดยนำมาประกอบเป็นรูปประโยคที่มีความหมายดังตัวอย่าง
2. เลือกหมวดกระทู้ถูกต้อง และใกล้เคียงกับตัวสินค้ามากที่สุด ตรงนี้จะช่วยให้ผลโดยตรงต่อภาพลักษณ์ของตัวสินค้า
ภาพ สินค้า ควรเลือกภาพที่ดีที่สุด ให้รายละเอียดสินค้ามากที่สุด
ย่อหน้าแรกของกระทู้ ควรอธิบาย สิ่งที่ลูกค้าจะได้รับ ข้อดีหลักที่สุดของสินค้า ด้วยประโยคสั้นๆ ได้ใจความ และชัดเจน หัวข้อในส่วนนี้ เมื่อ Google เข้ามาเก็บข้อมูล จะถูกจัดเก็บเป็นหัวข้อดังรูปภาพ เช่นเดียวกับส่วน หัวข้อ คีย์เวิร์ดที่ใช้ ถูกทำเป็นสีเข้ม
ย่อหน้าถัดไป ควรเสริมความแข็งแกร่งของสินค้าด้วย ตัวช่วยเสริม คือเรื่องของความน่าเชื่อถือ ความรวดเร็ว เรียบง่าย หรือ ข้อดีแวดล้อมอื่นๆ ที่ท่านมี และ ทำให้สินค้าน่าสนใจขึ้น เช่น ความน่าเชื่อถือ ของตัวบริษัท ความรวดเร็วในการจัดส่ง การรับประกันสินค้า เป็นต้น
อย่าลืม!!! ปิดท้ายกระทู้ ด้วย ชื่อ ที่อยู่ ที่สามารถติดต่อ ได้ชัดเจน คงแย่แน่ถ้าสินค้าดีเลิศตรงใจ แต่หาชื่อที่อยู่ติดต่อไม่เจอ ทำให้พลาดการสั่งซื้อไปอย่างน่าเสียดาย
โพสสินค้า อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงหมวดหมู่ และไม่โพสแบบสแปม เพราะนอกจากจะเป็นผลดีกับภาพลักษณ์สินค้าของท่านเองแล้ว ยังเป็นผลดีต่อ สังคม